Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này

Đây cũng là bộ phim duy nhất quy tụ được dàn diễn viên khách mời "khủng".

Theo Setn, phim hài là thể loại dẫn đầu ngành công nghiệp điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) trong những năm 1980 - 1990. Cùng với dòng phim hành động, dòng phim hài góp phần không nhỏ vào thành công của thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc). Các thể loại phim đa dạng cũng là tiền đề sản sinh ra hàng loạt ngôi sao lớn, có tên tuổi, có tầm ảnh hưởng lớn ở riêng Trung Quốc và châu Á.

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 1

Hồng Kim Bảo (ngoài cùng bên trái) trong một cảnh phim "Hạ nhật phúc tinh".

Năm 1985, Hồng Kim Bảo khi đó đã trở thành siêu sao phim hành động, ở đỉnh cao sự nghiệp, có tất cả mọi thứ trong tay. Sau khi tạo ra làn sóng phim cương thi hài - hành động giúp Lâm Chánh Anh nổi tiếng, Hồng Kim Bảo chuyển hướng làm phim hài kungfu hiện đại. Anh thực hiện một series phim có tên Phúc tinh hệ liệt bao gồm nhiều phần phim khác nhau, mỗi phim đều có sự tham gia của những ngôi sao tên tuổi.

Được phát hành vào năm 1985, bộ phim hài hành động Phúc tinh cao chiếu/My Lucky Stars là tác phẩm thứ hai của loạt phim Phúc tinh do Hồng Kim Bảo sản xuất kiêm vai chính. Bộ phim được quay chủ yếu ở Nhật Bản đồng thời cũng là tác phẩm đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hong Kong có doanh thu vượt mốc 30 triệu HKD (tương đương 90 tỷ VND hiện nay). Phúc tinh cao chiếu sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Bưu, Tăng Chí Vỹ, Tần Tường Lâm, Ngô Diệu Hán, Hồ Huệ Trung, Lâm Chánh Anh,...

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 2

Bộ phim hài hành động có sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám.

Cũng phát hành trong năm 1985, Hạ nhật phúc tinh/Twinkle, Twinkle Lucky Stars cũng trở thành tác phẩm ăn khách của Hồng Kim Bảo khi thu về gần 30 triệu HKD (tương đương 90 tỷ VND hiện nay) doanh thu phòng vé sau khi ra mắt.

Hạ nhật phúc tinh là phần phim thứ ba của series phim Phúc tinh. Chỉ trong một năm, Hồng Kim Bảo có tới hai bộ phim hài hành động nằm trong series Phúc tinh hệ liệt lần lượt chiếm vị trí đầu bảng và về nhì trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1985.

Nội dung của Hạ nhật phúc tinh cũng tương tự như Phúc tinh cao chiếu, cùng thể loại hài hước, dí dỏm với phong cách điều tra phá án độc lạ không giống ai của dàn diễn viên chính. Điều khác biệt duy nhất là địa điểm quay phim được thay đổi từ Nhật Bản sang Thái Lan. 

Điều đặc biệt hơn cả, Hạ nhật phúc tinh có nhiều ngôi sao hạng A đóng vai khách mời, chỉ xuất hiện trong một phân cảnh duy nhất.

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 3

Thành Long và Lưu Đức Hoa.

Ngoài dàn diễn viên quen thuộc như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Bưu, Tăng Chí Vỹ, Ngô Diệu Hán,... Hạ nhật phúc tinh còn "chiêu mộ" được dàn diễn viên khách mời hùng hậu, là những cái tên nổi tiếng nhất lúc bấy giờ như: Miêu Kiều Vỹ, Hồ Huệ Trung, Quan Chi Lâm, Lưu Đức Hoa, Dương Tử Quỳnh, Lưu Gia Vinh, Huệ Anh Hồng, Thích Mỹ Trân, Địch Uy, Lâm Tử Tường, Diệp Đức Nhàn, Vương Tinh...

Đặc biệt, dàn diễn viên khách mời chỉ xuất hiện trong phân cảnh cuối cùng của bộ phim. Khi cửa thang máy mở ra, hàng loạt ngôi sao nổi tiếng nhất làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc) chạy ào ra bắt tội phạm và "hóng hớt" tình hình. Theo Setn, có hơn 40 ngôi sao góp mặt trong cảnh quay này bao gồm diễn viên chính và cả khách mời. Đây cũng là phân cảnh hiếm có khó tìm trong bất cứ bộ phim nào ở lúc bấy giờ và hiện tại.

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 4

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 5

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 6

Hơn 40 minh tinh hạng A nghỉ việc chỉ để đóng một cảnh phim cho ngôi sao võ thuật này - 7

Hơn 40 nghệ sĩ khách mời đóng một cảnh quay duy nhất ở cuối phim.

Nhiều người nói vui rằng, để thực hiện phân cảnh đặc biệt này cho Hạ nhật phúc tinh, hơn một nửa nghệ sĩ ở Hong Kong (Trung Quốc) đã nghỉ việc không tới phim trường chỉ để giúp siêu sao võ thuật Hồng Kim Bảo đóng một cảnh quay.