Biểu cảm quá lố, kỹ xảo "3 xu" hủy hoại danh tiếng của "mỹ nhân Tân Cương"

Khán giả không khỏi ngỡ ngàng trước diễn xuất của những ngôi sao hạng A. Họ càng nổi tiếng thì diễn xuất càng đi xuống.

Địch Lệ Nhiệt Ba - An Lạc Truyện

Trong tập một của An Lạc truyện, Địch Lệ Nhiệt Ba có màn trêu chọc bày tỏ tình cảm với Cung Tuấn. Tình tiết phim được đánh giá là thú vị, vui vẻ song cách diễn của mỹ nhân Tân Cương lại bị khán giả chê "tơi tả". Trang Sohu đánh giá, diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba thiếu sự tự nhiên, nhiều biểu cảm khoa trương "giả trân". 

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 1

An Lạc truyện vốn là bộ phim có chi phí sản xuất cao, song phần kỹ xảo qua loa, bị nhận xét "nhìn giả như phim hoạt hình" khiến người xem khó chịu.

Theo Sinchew tổng hợp, dân mạng chỉ ra 5 lỗi của hình ảnh phim: kỹ xảo quê mùa, đồ họa kém, chuyển cảnh thô vụng, đạo cụ sơ sài, phục trang và hóa trang thiếu chuyên nghiệp. Phim được cho là lạm dụng các công nghệ chỉnh sửa hình ảnh khiến gương mặt của nam nữ chính mất tự nhiên, không còn rõ đường nét ngũ quan, làn da trắng bệch. 

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 3

Địch Lệ Nhiệt Ba luôn là một trong những tuyệt sắc giai nhân đang được săn đón bậc nhất làng giải trí Trung Quốc. Ở tuổi ngoài 30, cô vẫn gây thương nhớ bởi vẻ đẹp không tì vết, thần thái hút hồn cùng phong cách quyến rũ.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 4

Địch Lệ Nhiệt Ba cũng liên tục nhận được các dự án phim ảnh nổi tiếng. Sao nữ 9X liên tục đóng vai chính trong hàng loạt bộ phim: Hạnh phúc trong tầm tay, Trường ca hành, Em là niềm kiêu hãnh của anh… Dù gây tranh cãi nhiều về diễn xuất song không thể phủ nhận rằng các tác phẩm có sự góp mặt của người đẹp Tân Cương này vẫn có sức hút lớn với công chúng.

Dương Dương - Khói lửa nhân gian của tôi

Sohu đưa tin ngày 15/7 vừa qua, bộ phim Khói lửa nhân gian của tôi do Dương Dương và Vương Sở Nhiên đóng chính đạt thành tích khả quan. Dù vậy, Dương Dương không chỉ bị chê bai về diễn xuất mà còn bị phê bình cả cách xây dựng hình tượng nhân vật Tống Diệm.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 5

Những cảnh quay Dương Dương thể hiện phô trương vẻ điển trai, quyến rũ nhận đánh giá tiêu cực của khán giả. Thậm chí, diễn xuất "đơ cứng" của của anh trong những bộ phim cũ cũng bị dân mạng đào lại bình phẩm.

Theo đó, nhân vật lính cứu hỏa Tống Diệm của Dương Dương bị cho rằng xây dựng kém trưởng thành, thậm chí quá trẻ con, sốc nổi, gia trưởng và không quan tâm đến cảm nhận của đối phương. Phần khác, việc nam chính thiếu tinh tế, ga lăng khi đi cùng Hứa Thấm cũng không được lòng người xem.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 7

“Mỹ nam vạn người mê” Dương Dương trước đó để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả với các siêu phẩm đình đám như: Thiếu nữ toàn phong, Tương dạ... Năm 2016, anh khuấy đảo làng giải trí Châu Á khi bén duyên với Trịnh Sảng qua bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên. Với ngoại hình điển trai và diễn xuất vượt trội, Tiêu Nại được xem là một trong những vai diễn thành công nhất sự nghiệp của Dương Dương.

Hiện, tài tử này vẫn là cái tên có sức hút với khán giả. Anh liên tục nhận nhiều dự án phim ảnh nổi tiếng.

Trương Hàn - Những quý ông khu Đông Bát

Năm 2022, Trương Hàn bị chỉ trích vì lối diễn xuất quá lố, khoa trương khi tỏ ra là "tổng tài bá đạo" trong phim Các quý ông khu Đông Bát. Bộ phim nhận điểm chất lượng là 2,8/10 trên Douban và khiến tên tuổi của Trương Hàn chạm đáy.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 8

Trong phim, Trương Hàn vào vai Đổng Ngữ, một người đàn ông thành đạt. Nhân vật luôn tỏ ra mình là người có sức hút, mọi cô gái đều bị anh hấp dẫn. Tuy nhiên, khán giả đánh giá ngoại hình của nam diễn viên kém sắc, diễn thiếu nét duyên nên gây khó chịu khi cố gồng mình thể hiện phong độ.

Bên cạnh đó, một số hình ảnh bị cho là không hợp tuổi, "cưa sừng làm nghé", của Trương Hàn trong show giải trí mới cũng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội, nhận lại nhiều phản hồi tiêu cực. Không ít khán giả cho rằng gương mặt của Trương Hàn khiến người xem ngán ngẩm, đặc biệt là sau khi bộ phim Các quý ông khu Đông Bát lên sóng.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 10

Trương Hàn sinh năm 1984, theo học khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương. Nam diễn viên nổi tiếng từ vai diễn đầu tay Mộ Dung Vân Hải trong "Vườn sao băng" phiên bản Trung Quốc.

Đến năm 2014, tên tuổi của Trương Hàn nổi tiếng khắp châu Á khi vào vai chủ tịch Phong Đằng trong Sam sam tới rồi, đóng cặp cùng Triệu Lệ Dĩnh. Từ đó, Trương Hàn được coi là đại diện tiêu biểu, thường được khán giả nhắc tới cho vai diễn "tổng tài bá đạo" nổi bật trên màn ảnh.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 11

Tuy nhiên, hiện tại anh đã hết thời, danh tiếng mà cả ngoại hình của nam diễn viên không còn như xưa. Trương Hàn vẫn trung thành với một tạo hình nhân vật, với lối diễn xuất công thức, rập khuôn.

Bạch Lộc - Trường Nguyệt Tẫn Minh

Theo Sohu đánh giá Bạch Lộc là điển hình của nhóm diễn viên diễn xuất có biểu cảm khoa trương và rập khuôn theo công thức. "Khi tỏ ra quyến rũ thì sẽ nhướn mày, khi tức giận thì miệng hoạt động hết công suất", Sohu đưa tin. 

Bạch Lộc từng được khen ngợi diễn xuất khá tốt trong phim Châu sinh như cố. Tuy nhiên, đầu năm nay, Bạch Lộc có bộ phim Trường nguyệt tẫn minh lên sóng, diễn xuất của cô giảm sút so với tác phẩm trước.

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 12

Nhiều khán giả cho rằng Trường nguyệt tẫn minh là bước lùi diễn xuất của Bạch Lộc khi cô thua kém chính mình ở thời Châu Sinh Như Cố. Đặc biệt là ở cảnh khóc khi bị diệt tộc, cô không tiết chế được biểu cảm, cố gắng gào thét để trông thật bi thương nhưng phản tác dụng. Màn gào thét khi diễn cảnh bi khiến gương mặt trở nên méo mó bị đánh giá là làm người xem tụt cảm xúc, không thể đồng cảm với nỗi đau của nhân vật.

Không chỉ diễn xuất, tạo hình của Bạch Lộc cũng bị chê. Khi nhân vật hắc hóa, khán giả cho rằng cô trang điểm quá lố, trang phục cũng quá diêm dúa. 

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 14

Bạch Lộc là một trong những nữ diễn viên được săn đón bậc nhất tại Trung Quốc. Cô từng được biết đến là một hotgirl mạng đình đám. Cô gây thương nhớ với vẻ đẹp không tì vết cùng vóc dáng mảnh mai với chiều cao 1,65m. Gương mặt xinh xắn với những đường nét thanh thoát, ngọt ngào của nữ diễn viên khiến cô trở thành nữ thần trong lòng hàng triệu khán giả

Năm 2016, sau khi lọt vào ''mắt xanh'' của Vu Chính, Bạch Lộc đã được trao cho rất nhiều dự án phim đắt giá như: Phượng Tù Hoàng, Chiêu Diêu, Nửa là đường mật nửa là đau thương ...

Biểu cảm quá lố, kỹ xảo '3 xu' hủy hoại danh tiếng của 'mỹ nhân Tân Cương' - 15

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất đang nở rộ, cô còn là gương mặt được các nhãn hàng săn đón nồng nhiệt. Chỉ tính riêng năm 2021, mỹ nhân 9X đã nhận về gần 20 hợp đồng quảng cáo lớn nhỏ. Cùng với đó, người đẹp liên tục “phủ sóng” trên các tạp chí nổi tiếng: Vogue, Grazia, Marie Claire, InStyle…

Hiện tại, Bạch Lộc chỉ dính tin đồn hẹn hò với hai người là Hứa Khải và La Vân Hi. Tuy nhiên, nữ diễn viên chưa từng lên tiếng xác nhận với bất kỳ ai.